Wednesday
24
April
2024
(View: 40835)
Hội Thánh Phúc Âm - 14381 Magnolia St. Westminster, CA 92683 (NorthWest corner of Magnolia/Hazard). Liên lạc: vuxh2916@gmail.com
(View: 41398)
Kính Chúc Quý Thân Hữu & Giáo Hữu Cùng Toàn Thể Quý Thân Quyến một năm mới tràn đầy Thiên Ân & Thiên Phước ban từ Đấng Cứu Thế Jesus.
(View: 41582)
Cầu Nguyện chương trình tốt nghiệp kinh thánh tại gia Xin liên lạc email: VNFGMissions@yahoo.com

Trị Giá Của Người Tín Đồ Cứu Thế Giáo (Kỳ II)

Tuesday, September 21, 201012:00 AM(View: 7653)

TRỊ GÍA CỦA NGƯỜI TÍN ĐỒ CỨU THẾ GIÁO (tiếp theo TGCTG #02) (Kỳ II)

Ngài August Winning, vị Tổng thống tiền nhiệm Đông Phổ (East Prussian), cũng là một nhà lãnh đạo công nhân có lương tâm, đã nói rằng: “Tôi đã rảo một vòng rộng lớn để tránh Đấng Christ, song lần hồi tôi đến gần Ngài hơn. Tôi đã thấy người đời ngày càng đắm chìm trong xấu xa, và tôi cũng không thấy một ngoại lệ. Không phải mọi người đều phạm tội hình sự, song mọi người đều có những ý tưởng, những ham muốn và những dục vọng trầm trọng không khác tội giết người. Thật khó trọn vẹn nghĩ rằng chúng ta có thể từ bỏ những vi phạm như thế để quay trở lại cùng Thượng Đế, trừ khi trước đó một điều gì xảy đến cho chúng ta. Tôi hiểu rằng Thượng Đế đã phải quở phạt tôi vì những tội lỗi của tôi, song tôi thấy được tình yêu của Ngài chứng minh bằng đời sống, và tin rằng Ngài không muốn quở phạt, song Ngài vói tay đến chúng ta. Bàn tay của Ngài là Đấng Christ.”

Một lần, tôi có đọc một bài báo, tựa đề: “Có ai giống như Chúa Jesus?” Bài báo viết: “Chúng ta không thể làm cho Ngài mỏi mệt; chúng ta chất hết những ưu tư và lo lắng trên Ngài. Ngài luôn luôn sẵn sàng nâng đở chúng ta lên; Ngài luôn luôn nói với chúng ta bằng một tình yêu không hay đổi, Ngài luôn luôn lắng nghe những điều chúng ta phải phải nói. Không một danh nào lớn hơn danh Jesus. Danh Jesus vinh quang hơn danh Caesar, âm điệu hơn danh Beethoven, chiến thắng hơn danh Napoleon, hùng biện hơn danh Demosthenes, và kiên nhẫn hơn danh Lincoln.

Danh Jesus nghĩa là sự sống và tình yêu. Danh Jesus như một hương hoa vinh hiển. Ai có thể cảm thương như Chúa Jesus đối với trẻ thơ mồ côi vô gia cư? Ai có thể đón mừng như Chúa Jesus đối với con người đi hoang quay trở lại? Ai có thể như Chúa Jesus giải phóng con người nghiện rượu? Ai có thể như Chúa Jesus chiếu soi ánh hy vọng trên khắp hoang địa đầy mồ mả? Ai có thể như Chúa Jesus biến đổi một người đàn bà hè phố thành vương nữ trong vương quốc Thượng Đế. Ai có thể như Chúa Jesus lau sạch những giọt lệ sầu khổ của loài người? Ai có thể như Chúa Jesus an ủi chúng ta trong những lúc đau buồn?

Nhiều người cố sửa sai những điều xấu của họ bằng cách làm việc thiện, song những việc đó không giúp họ được gì. Một số khác cố thanh hóa linh hồn họ bằng những hành động tôn giáo, cũng đều thất bại. Nhiều người tự sát do kết qủa của một lương tâm thất chí. Nhưng tử thần không thể giải thoát họ, bởi linh hồn họ vẫn sống (trong hỏa ngục đời đời).

Chỉ riêng Đấng Cứu Thế Jesus, là Đấng chịu làm Con Loài Người, có quyền lực trên thế gian để tha thứ tội lỗi (Mat. 9:6). Bởi, Ngài là Con Thượng Đế, là Đấng công bình và vô tội, Ngài không sinh ra từ hạt giống Adam, song trở nên con người qua Đức Thánh Linh, nên có thể mang trên Ngài tất cả tội lỗi của toàn thể nhân loại. Qua Adam thứ nhất, tất cả loài người đã trở thành tội nhân và sanh ra trong tội lỗi; vậy hết thảy những ai tin nơi Chúa Jesus, Kinh Thánh gọi Ngài là “Adam sau cùng,” đều được xét là công chính trước Thượng Đế (Rom. 5; I Cor. 15:45-48). Cũng trong Adam, tội lỗi của chúng ta được qui trách về chúng ta, nhưng trong Chúa Jesus các tội lỗi đó không còn thuộc về chúng ta - song được Ngài biện giải khỏi tội! Qua phương cách nầy, Chúa Jesus chuẩn bị cho chúng ta một con đường đi vào Vương quốc Thượng Đế.

Sứ đồ Peter hiên ngang kêu gọi các chức quyền Do thái giáo: “Thượng Đế đã dùng tay phải mà nâng cao Ngài lên để làm một Vị Vua và Đấng Cứu Độ, để ban sự thống hối cho Israel, và tha thứ những tội lỗi” (Sứ đồ 5:31). Sách Sứ đồ 10:43 dạy: “Hết thảy các tiên tri đều minh chứng về Ngài rằng, qua danh Ngài, bất cứ ai tin nơi Ngài thì sẽ nhận được sự cứu chuộc tội lỗi.”

Micah, một trong các vị tiên tri nầy, đã long trọng tuyên bố: “Ai là một Thượng Đế giống như Ngài, Đấng tha thứ tội ác và bỏ qua sự quá phạm của dân sống sót thuộc cơ nghiệp Ngài? Ngài không giữ cơn giận đời dời, bởi Ngài thỏa lòng trong sự thương xót” (Micah 7:18). Bất cứ ai đầu phục Chúa thì được từng trải sự thương xót trọn vẹn tha thứ của Ngài.

Chúa Jesus, Ngài khác biệt!
Ngài đứng cạnh người nữ bị bắt tội tà dâm,
Khi kẻ khác lánh xa nàng.
Ngài viếng thăm người thu thuế,
Khi kẻ khác tỏ lòng khinh miệt.
Ngài gọi con trẻ đến với Ngài,
Khi kẻ khác xua đuổi chúng.
Ngài tha thứ Peter,
Khi chính Ông kết tội mình.
Ngài ca ngợi người góa phụ do một xu dâng hiến,
Khi chẳng ai để ý đến bà.
Ngài xua đuổi ma quỉ chạy dài,
Khi kẻ khác bị nó lừa gạt.
Ngài hứa ban Vương quốc Thiên đàng
cho tên trộm trên thập giá,
Khi kẻ khác xô người vào địa ngục.
Ngài gọi Paul đi theo Ngài,
Khi kẻ khác sợ Saul (tên trước khi được Chúa bắt phục) bách hại.
Ngài tránh xa danh vọng,
Khi kẻ khác muốn tôn vương Ngài.
Ngài thương yêu người nghèo khó,
Khi kẻ khác chạy tìm giàu sang.
Ngài chữa lành người bệnh tật,
Khi họ bị kẻ khác chối từ.
Ngài giữ yên lặng,
Khi kẻ khác cáo tội Ngài,
chế nhạo Ngài và quất roi Ngài.
Ngài chịu chết trên thập giá,
Khi bọn họ vui mừng lễ Vượt qua.
Ngài nhận hình phạt gán cho Ngài,
Khi họ rửa tay xưng mình vô tội.
Ngài sống lại từ thể chết,
Khi cả bọn thưởng thế là xong.
Chúa Jesus, con tạ ơn vì Ngài là tất cả!
(Tác giả ẩn danh)

Chúa Jesus: Độc Đáo, Bất Khả Sánh và Diệu Kỳ Trong Lời Ngài. Sử gia Philip Schaff viết điều nầy về Chúa Jesus: “Ngài phán những lời sự sống, trong khi trước Ngài chưa hề có ai nói và sau Ngài cũng không ai nói được những lời như thế. Ngài đạt một kết qủa không nhà văn hay nhà hùng biện nào khác có được. Chính Ngài không hề viết một hàng chữ nào, Ngài đã kích động bao nhiêu ngòi bút và cung cấp chất liệu cho bao nhiêu bài giảng, diễn văn, tranh luận, giáo phẩm, các tác phẩm nghệ thuật và tôn vinh, nhiều hơn cả đội quân vĩ nhân trong những thời cổ và thời nay.” Và có người khác đã phát biểu về lời nói của Chúa Jesus: “Đó là những lời nói của một người tuyệt hảo, sau khi được phán ra, không bao giờ tan biến.

Trái lại, âm thanh trở nên ồn ào hơn. Tiếng ngân của chúng vang dội đến thời kỳ chúng ta, và vẫn còn rung động những trái tim ngày nay. Phúc âm của Ngài được mô tả trong Romans 1:16 như quyền lực của Thượng Đế. Chính Chúa Jesus không bao giờ phán một lời trống không. Với Ngài, lời nói tầm thường nhất có sức nặng của một tảng đá, chìm xuống tận đáy những sự việc, phá vỡ chúng, và phát ra một âm vang.”

Tác giả Do thái giáo, Sholemash, công nhận: “Chúa Jesus Christ là một nhân vật xuất sắc của tất cả những thời kỳ. Mọi hành động và mọi lời nói của Chúa Jesus có giá trị cho hết hảy chúng ta...” Chính Chúa Jesus đã tiên tri rằng Phúc âm của Ngài sẽ được mang đến tận cùng địa cầu, và việc đó đang xảy ra hôm nay (Mat. 24:14). Napoleon Bonaparte đã thú nhận lúc cuối đời Ông: “Tôi đang hấp hối trước định kỳ của tôi, và thân thể tôi sẽ trở về lòng đất để trở thành thức ăn cho côn trùng. Đây là số phận đương nhiên của một Napoleon vĩ đại. Một khác biệt quá lớn giữa sự khốn khổ sâu thẳm trong tôi và vương quốc đời đời của Đấng Christ đã được giảng dạy, kính yêu, ca ngợi và quảng bá khắp địa cầu.”

 Chúa Jesus đã hứa rằng thậm chí các cổng âm phủ không thể vượt quá Hội thánh Ngài (Mat. 16:18). Các vương quốc, các khối quyền lực cùng các đế chế, đến rồi đi; nhiều người chống đối Cứu thế giáo, song họ không thể loại trừ Cứu thế giáo; trái lại, số tín đồ Cứu thế giáo càng tăng trưởng. Chúa Jesus đã tiên tri Jerusalem bị tàn phá và những người Jews (Do thái giáo) bị tản lạc trong các dân tộc, song Ngài cũng tiên tri sự phục hồi của họ trước khi Ngài tái lâm (Luke 21:24). Thế hệ chúng ta đã chứng kiến một tân bang quốc Do thái giáo được phục hồi. Chúa Jesus cũng tiên tri rằng căn nguyên quốc gia của dân Do thái giáo sẽ được phục hồi mặc dù Israel bị tản lạc qua bao nhiêu thế kỷ (Jer. 31:36 và Mat. 24:34).

Joachim Langhammer đã viết: “Israel là một phép lạ sống. Đó là một dân tộc đã bị thù ghét và chiến tranh suốt 4000 năm, dù vậy họ không thể bị diệt. Trái lại, ngay lúc nầy, không một dân tộc nào trên địa cầu được xem là tâm điểm của lịch sử thế giới như dân tộc Israel!”

Chúa Jesus phán: “Trời và đất sẽ tan biến, song lới nói của Ta sẽ không mất” (Mark 13:31). Lời Ngài giống như một vầng đá trong bão tố; mấy ngàn năm bị thù nghịch áp đảo nhưng không hề thay đổi. Một nhà bình luận Kinh Thánh nói về những lời phán của Chúa Jesus ký thuật trong Mark 13:31, như sau: “Nếu những lời nầy không thật, thì người nào đã nói ra không phải là thánh, mà cũng không thiện; và là một trong những người điên khùng vĩ đại nhất thế giới. Dù vậy, nếu những lời nầy là thật, thì Chúa Jesus là tất cả những gì Ngài tự xưng: Đấng Sáng Tạo, Chúa của mọi thời kỳ, Con Thượng Đế và ở đó chính Ngài ở cũng Thượng Đế. Ngài quan sát cả vũ trụ bằng thái dương chói rạng cùng những giải thiên hà xoay quanh; và Ngài cũng phán rằng tất cả những điều đó sẽ tan biến. Dù vậy, tương phản với các tinh tú lịm dần và các thiên thể nổ tung, những lời phán của Ngài sẽ không bao giờ bị diệt. Làm sao một côn trùng như con người tránh khỏi những phán ngôn nầy?”

Nhà Địa chất học và Kỹ sư Baron von der Ropp viết rằng: “Những lời phán của Chúa Jesus 'hết thảy quyền phép trên trời và dưới đất đã ban cho Ta' khiến tôi phải nghiên cứu toàn bộ lịch sử thế giới. Trong đó, Đấng Christ thật nổi bật vượt xa các nhân vật nhiều ảnh hưởng nhất.

Các sưu khảo của tôi chấm dứt bằng sự công nhận rằng các thời kỳ xưa và nay thật sự đã tìm được trong Ngài những ý nghĩa cho họ, và chỉ riêng Ngài có chìa khóa cho khải thị lịch sử, và không có Ngài thì không một ý nghĩa nào được xác nhận.” Nhưng Chúa Jesus cũng là sự thành tựu của hầu hết mọi lời tiên tri trong Cựu Ước về Đấng Giải Cứu (Messiah). Hơn 1500 năm trước khi Ngài đến thế gian, đã có những lời tiên tri rằng...

* Ngài sẽ đến từ bộ tộc Judah (Sáng thế 49:10);
* Ngài sẽ đến từ nhà Vua David (Isa. 11:1 và Jer. 33:21) ;
* Ngài sẽ được sanh ra từ một trinh nữ (Isa . 7:14);
* Ngài sẽ giáng thế trong một tiểu thôn gọi là Bethlehem (Mic . 5:1-2);
* Ngài sẽ chết bằng một cái chết hy sinh (Isa. 53:1-12);
* Ngài sẽ chịu mất sự sống mình qua án thập tự hình (Thánh Thi 22:1-21);
* Ngài sẽ sống lại từ thể chết (Thánh Thi 16:8-11 và Isa. 53:10-12);
* Ngài sẽ trở lại địa cầu (Zec. 14:4); và
* Ngài sẽ hiện ra trong những đám mây trên trời (Dan. 7:13).
 
Những lời tiên tri như trên không thể tìm thấy trong những người hoặc các tôn giáo khác. Không có lời tiên tri nào về sự đến của tiên tri Mohammed, Phật, hay bất cứ ai khác. Những lời tiên tri nầy chỉ có thể dẫn chiếu về một người. Hầu hết những lời đó đã được thành tựu, mấy điều còn lại sẽ được thành tựu trong Chúa Jesus, con người từ Nazareth, Con của Thượng Đế Hằng Sống.

Không người nào khác trong lịch sử thế giới có thể tuyên xưng những điều như thế cho chính mình. Và Ngài, thưa Quý độc giả thân thương, Chúa Jesus nầy, độc đáo, bất khả sánh và kỳ diệu, đang mời gọi Bạn. Ngài cũng đã hứa: “Ta sẽ không ruồng bỏ kẻ nào đến cùng Ta.” (John 6:37).

Bạn sẽ đi về đâu, nếu không đến với Ngài? Chúa Jesus: Độc Đáo, Bất Khả Sánh và Diệu Kỳ trong Những Điều Ngài Làm trong và cho Những Kẻ Thuộc về Ngài. Để tránh mọi hiểu lầm, hoặc tự dối mình, trước nhất chúng ta phải hỏi “Những ai thuộc về Ngài?” Chúa là Đấng Sống Lại, phán:

* “Nầy, Ta đứng nơi cửa, và gỏ: nếu bất cứ ai nghe tiếng nói của Ta, và mở cửa, Ta sẽ vào cùng người, dùng bữa ăn chiều với người, và người cùng ăn với Ta” (Khải thị 3:20).
 
* “Nhưng, hết thảy những ai tiếp nhận Ngài, thậm chí những ai tin nơi danh Ngài, thì Ngài ban cho họ quyền phép để trở nên con cái của Thượng Đế “ (John 1:12).

 * “Ai không có Con Thượng Đế thì không có sự sống, và ai có Con Ngài thì có sự sống” (I John 5:12).

Những ai làm một quyết định sáng suốt tiếp nhận Chúa Jesus vào lòng và đời sống họ thuộc về Ngài, và Ngài có thể định đoạt trên họ, thì họ thuộc về Ngài. Một người như thế là con của Thượng Đế. Bạn có phải là con Ngài chăng? Nếu không, Bạn phải quyết định ngay hôm nay, bởi mỗi ngày không có Chúa là một ngày hoang phí. Những ai thuộc về Chúa Jesus sẽ từng trải Ngài trong đời sống hằng ngày của họ. Không những họ có hy vọng vinh quang cho tương lai, mà hiện tại phong phú vô lường. Nhiều sự việc phi thường đang xảy ra rong đời sống của những người đã quyết định theo Chúa:

* Mối tương quan của họ với Thượng Đế không còn là mối tương quan của một tội nhân đối với một quan án công chính, song của một đứa con đối với một người cha:

“Nầy, Đấng Thiên Phụ đã ban cho chúng ta tình yêu thế nào, để chúng ta được gọi là con cái của Thượng Đế: do đó thế gian không biết chúng ta, vì họ không biết Ngài” (I John 3:1).

* Thượng Đế yêu thương con cái của Ngài. Tình yêu mà Ngài đã ban cho những ai thuộc về Ngài không phải là một tình yêu hay dời đổi hoặc vô điều kiện tùy thuộc vào tâm trạng, song là một tình yêu trường cửu. Khi Bạn mở mắt vào buổi sáng và nhấm lại lúc ban đêm, các ý tưởng đầu tiên và cuối cùng của Bạn phải là: “Tôi được Thượng Đế chấp nhận và được Ngài yêu bằng một tình yêu trường cửu.” Tình yêu trọn vẹn và đầy đủ nầy được mô tả trong Romans 8:38-39: “Bởi tôi tin chắc rằng không có sự chết hay sự sống, các thiên sứ hay kẻ tể trị, các quyền lực, những việc hiện tại hay tương lai, chiều cao hay vực sâu, hay bất cứ tạo vật nào khác, có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu của Thượng Đế, trong Đấng Cứu Thế Jesus Chúa chúng ta.”

* Bạn có một phương vị hoàn toàn mới, vì Bạn đã trở thành một người mới. Nhiều người mong ước rằng họ có thể bắt đầu lại tất cả. Một khởi đầu mới đích thật là điều Bạn sẽ nhận khi Bạn đặt đức tin của Bạn nơi Ngài. “Bởi đó, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là một tạo vật mới: những việc cũ mất đi; nầy, hết thảy mọi sự đều trở nên mới” (II Cor. 5:17).
 
* Là con của Thượng Đế, bây giờ Bạn có thể đến với Thiên Phụ qua Đấng Cứu Thế Jesus. “Chớ lo âu bất cứ điều chi; nhưng trong mọi sự, hãy dâng những điều thỉnh nguyện lên Thượng Đế bằng lời cầu nguyện và nài xin với lòng biết ơn. Và sự bình an từ Thượng Đế, vượt hết thảy sự hiểu biết, sẽ giữ lòng và trí anh chị em qua Đấng Cứu Thế Jesus” (Phil. 4:6-7).

* Bạn có thể biết rằng Bạn có một Thượng Đế thành tín và nắm giữ những lời hứa của Ngài. Sự bảo đảm đọat tới mục tiêu của Bạn không tùy Bạn, song tùy Ngài. Bạn có thể hoàn toàn tin cậy Ngài trong những ngày tốt và xấu. Ngài không bỏ rơi Bạn trong nghiệt ngã: “…Tôi tin chắc điều nầy, Đấng đã bắt đầu một việc lành nơi anh chị em, sẽ làm thành điều đó cho tới ngày của Đấng Cứu Thế Jesus” (Phil. 1:6).

* Bạn có thể được bảo đảm rằng mọi tội lỗi “nhỏ,” “lớn,” “đau thương,” từ quá khứ đã được xóa sạch, nếu Bạn chân thành xưng nhận điều đó và cầu xin Chúa tha thứ. Qua sự tha thứ trọn vẹn nầy, Bạn cũng được giải thoát hết thảy những ràng buộc với tà linh và ma qủi. Bạn không còn dưới ảnh hưởng của ma qủi và bùa chú, nhưng dưới sự bảo hộ của Chúa Jesus. “...Ngài xóa bỏ tờ khế chiếu lệnh chống lại chúng ta, đối nghịch cùng chúng ta, dẹp bỏ và đóng đinh nó trên thập giá của Ngài. Khi đã phá vỡ các quyền thế và quyền lực,
trong đó Ngài đã dắc thắng chúng và công khai phô bày chúng” (Col. 2:14-15).

Chớ thất vọng khi Bạn sa vào tội lỗi sau khi Bạn trở thành một đứa con của Thượng Đế. Hãy xưng nhận với Chúa những tội lỗi của Bạn, thống hối và cầu xin Ngài tha thứ. “Các con bé mọn của ta, ta viết những điều nầy cho các con, hầu cho các con không phạm tội. Và nếu người nào phạm tội, chúng ta có Chúa Jesus Christ, Đấng công chính, biện hộ cùng Thiên Phụ” (I John 2:1).
 
* Cuộc đời Bạn được ban cho ý nghĩa! Nhiều người sẽ trải qua trọn đời để tìm ý nghĩa cho sự sống. Ý nghĩa thật của sự sống là được biết Thượng Đế và Con Ngài, Chúa Jesus Christ, để sống tương giao với Ngài, và để có đời sống trường cửu: “Và chúng ta biết rằng Con Thượng Đế đã đến, và đã ban cho chúng ta sự hiểu biết, hầu chúng ta có thể biết Ngài là thật, và chúng ta ở trong Ngài là thật, thậm chí trong Chúa Jesus Christ, Con Ngài. Đây là Thượng Đế thật, và sự sống trường cửu” (I John 5:20).

* Một người đã tiếp nhận Chúa Jesus vào đời mình có thể được bảo đảm sự cứu độ vĩnh cửu:

“Tôi viết những điều nầy cho anh chị em là những người tin nơi danh của Con Thượng Đế, hầu anh chị em có thể biết rằng anh chị em có sự sống vĩnh cửu, và anh chị em có thể tin nơi danh Con Thượng Đế” (I John 5:13).

* Những ai có tương giao mật thiết với Chúa Jesus cũng có thể biết rằng Chúa ban cho họ sức lực để đương đầu với hết thảy những lo âu trong đời sống hằng ngày của họ. Những người nầy không còn lệ thuộc vào sức lực và tài năng của họ, bởi Kinh Thánh dạy rằng: “Ngài ban quyền lực cho những người yếu đuối; và Ngài tăng sức cho những người kém sức mạnh” (Isaiah 40:29)

* Chúa cũng ban sự bình an và vui mừng! Đời sống của một tín đồ Cứu thế giáo không thể nào nhàm chán như một số người nghĩ. Trái lại, đức tin nơi Chúa Jesus và sinh hoạt môn đồ giúp cho đời sống thích thú. Chúng ta từng trải Thượng Đế trong đời sống hằng ngày của chúng ta, Chúa đã hứa cho chúng ta sự bình an và vui mừng nầy: “Sự bình an Ta để lại với các ngươi, sự bình an Ta ban cho các ngươi: Ta ban cho các ngưoi không như thế gian cho. Chớ để lòng các ngươi bối rối, cũng đừng lo sợ” (John 14:27). “Ta đã nói những điều nầy cho các ngươi, hầu cho sự vui mừng của Ta có thể tồn tại trong các ngươi, và hầu cho sự vui mừng của các ngươi có thể tràn đầy” (John 15:11). “Ta đến hầu cho chúng có thể được sự sống, và cho chúng sự sống trù phú hơn” (John 10:10)

Phải chăng đây là trị giá của người tín đồ Cứu thế giáo? Dù vậy, có thể sai lầm nếu nghĩ rằng đời sống của người tín đồ Cứu thế giáo là một khuôn viên hoa hồng và Bạn sẽ chẳng bao giờ có nan đề. Thật ra, đời sống của một tín đồ đi theo Chúa mà không hiệp thông có thể đầy những thử thách và cám dỗ. Không phải người tín đồ được miễn trừ đau khổ, bệnh tật, lo buồn và bất hạnh. Song những thời khó khăn sẽ trở nên dễ chịu hơn, bởi chúng ta được bảo đảm rằng không biến cố nào có thể xóa đi những điều hứa của Thượng Đế.

Chúng ta biết chắc chắn rằng cuộc đời chúng ta được an toàn trong tay Ngài, và Ngài bồng bế chúng ta qua những cơn khủng hoảng. Chúng ta cũng biết rằng chúng ta có một hy vọng sống động. Biết rằng những khốn khổ mà người tín đồ có thể phải chịu sẽ không là đường cùng, nhưng sự vinh quang sau đó sẽ mang lại cho chúng ta sức lực, bình ổn và an toàn. Đó là trị giá của người tín đồ Cứu thế giáo. (còn tiếp trong những số tới)
Send comment
Your Name
Your email address
“Phước cho những kẻ nghèo khổ tâm linh, vì Vương quốc Thiên Đàng thuộc về họ.” (Mat. 5:3) Hãy bắt đầu bằng câu chuyện thương lượng của một người trẻ giàu sang trong Tân Ước. Anh là một người giàu. Mang giày Italia. Y phục thời trang. Tiền bạc anh đầu tư. Thẻ tín dụng của anh loại vàng. Anh sống như anh đi phi cơ – loại hạng nhất. Anh còn trẻ. Anh trút hết mỏi mệt trong phòng thể dục và dễ dàng thả rơi tuổi già qua rổ bóng trên sân chơi. Bụng anh bằng phẳng. Mắt anh sắc bén. Sinh lực là nhãn hiệu của anh, và sự chết thì còn xa vô tận.
Nàng có mọi lý do để cay đắng. Dù tài hoa, Nàng đã bị lãng quên trong nhiều năm. Các giới nhạc kịch nổi tiếng khép lại những danh vị khi nàng thử bước vào. Các nhà phê bình Mỹ quốc quên đi tiếng hát kích động của nàng. Nhiều lần nàng bị từ chối những cơ hội mà nàng dễ dàng thành đạt. Chỉ sau khi trở về từ Âu châu và chiếm được trái tim thính giả Âu châu khó tính, các nhà lãnh tụ dư luận trong nước mới chấp nhận tài năng của nàng.
Nếu trong một ngày, Chúa Jesus phải trở thành con người của Bạn, thì sao? Điều gì xảy ra nếu, trong 24 giờ, Chúa Jesus thức dậy trên giường của Bạn, bước đi trong đôi giày của Bạn, sống trong nhà Bạn, làm việc theo chương lịch của Bạn? Xếp của Bạn trởthành xếp của Ngài, mẹ của Bạn trở thành mẹ của Ngài, những đau đớn của bạn trở thành những đau đớn của Ngài? Ngoại trừ một điều, cuộc đời Bạn không gì thay đổi. Sức khỏe Bạn không thay đổi. Những hoàn cảnh của Bạn không thay đổi. Chương lịch của Bạn không thay đổi. Các vấn đề của Bạn không giải quyết.
Việc gì xảy ra, nếu một người nào đó phải thu một phim tài liệu về bàn tay Bạn? Việc gì xảy ra, nếu một nhà sản xuất phải thuật câu chuyện về bàn tay Bạn? Chúng ta sẽ thấy gì? Hết thảy chúng ta đều sớm học được rằng bàn tay tiện dụng cho nhiều điều khác hơn là dùng cho sự sống thoát – đó là một phương tiện biểu lộ tình cảm. Cùng một bàn tay, có thể trợ giúp hay tổn thương, vươn ra hay siết lại, nâng một người lên hay ném một người xuống. Nếu Bạn phải trình chiếu phim tài liệu nầy cho bạn bè xem, Bạn sẽ tự hào về những giây phút: bàn tay Bạn đưa ra một món quà, đặt một chiếc nhẫn vào ngón tay người khác, chăm sóc một vết thương, sửa soạn một bữa ăn, hay chấp lại để cầu nguyện.
Ngồi nơi bàn viết vĩ đại, Tác Giả mở một quyển sách lớn. Quyển sách không một ngôn từ. Sách không ngôn từ vì ngôn từ chưa có. Ngôn từ chưa có vì ngôn từ chưa cần thiết. Chưa có tai để nghe chúng; chưa có mắt để đọc chúng. Chỉ một Tác Giả. Vậy nên Tác Giả cầm một cây bút vĩ đại, khởi sự viết. Như một họa sĩ gom góp màu sắc, một nhà điêu khắc chọn lấy dụng cụ, Tác Giả ráp dựng những ngôn từ . Có ba thứ. Ba ngôn từ đơn độc. Từ ba ngôn từ nầy sẽ tuôn ra hằng triệu tư tưởng.Nhưng,câu chuyện lơ lửng trên ba ngôn từ nầy. Tác Giả cầm bút, rồi xướng lên ngôn từ đầu tiên: "T-H-Ờ-I G-I-A-N." Thời gian chưa có cho tới khi Tác Giả viết nó ra. Ngài, chính Ngài, vô thời gian, song câu chuyện của Ngài đóng khung trong thời gian.
Williams Rathje thích rác rến. Nhà sưu khảo giáo dục Đại học Harvard nầy tin rằng chúng ta có thể học hỏi rất nhiều từ những đống rác của thế gian. Các nhà khảo cổ luôn luôn quan sát rác rến để nghiên cứu một xã hội. Rathje cũng làm vậy; Ông không mất thời gian chờ đợi. Đồ Án Rác Rến, là danh hiệu tổ chức của Ông, du hành khắp lục địa, đào xới những bãi rác và nghiên cứu các thói quen ăn uống của chúng ta, kiểu cách trang phục, cùng mức độ kinh tế. Rathje có thể tìm được ý nghĩa trong rác rến của chúng ta.
Thập Tự Giá. Bạn có thể nhìn quanh bất cứ phương hướng nào mà không thấy một thập giá? Chót vót trên đỉnh một thánh đường. Tạc khắc trong một bia mộ. Chạm trổ vào một chiếc nhẫn, hay lủng lẳng dưới một dây chuyền. Thập giá là một biểu hiệu phổ thông Cứu thế giáo. Một lựa chọn lạ lùng, Bạn có nghĩ thế chăng? Lạ lùng vì một dụng cụ hành hình có thể trở thành tiêu biểu cho một trào lưu hy vọng. Những biểu hiệu của các niềm tin khác thì lạc quan hơn: ngôi sao có sáu góc nhọn của Jerusalem, mặt trăng lưỡi liềm của Islam, một hoa sen nở của Phật giáo.
"Người sẽ không bẻ gẫy một cọng sậy đã bầm giập, và sẽ không ngắt bỏ một ngọn bấc sắp tàn." (Mat. 12:20) Có vật chi mong manh hơn một cọng sậy đã bầm giập? Hãy nhìn một cọng sậy bầm giập bên mé nước. Một thân mảnh mai từng ngất ngưởng trên đám cỏ sông rậm rạp, giờ đây nghiêng ngả, gục đầu. Bạn có phải là một cọng sậy bầm giập? Phải chăng từ lâu Bạn vẫn hiên ngang và kiêu hãnh? Bạn đứng ngay thẳng và vững vàng, nuôi dưỡng bằng những dòng nước mát, và bám rễ trong lòng sông tin tưởng. Rồi một điều nào đó xảy đến. Bạn bị bầm giập...
Hẳn không cần định nghĩa “Đức Tin” cho những người hiện diện trong đêm tháng Sáu oi bức đó. Đối với họ, đức tin gần như sờ chạm được. Họ vươn tới Thượng Đế gần như họ sắp ôm lấy thân thể Ngài. Đức tin trút hết sự phạm tội đã từng áp chế họ. Đức tin thay thế tuyệt vọng thành hy vọng. Đức tin dầm thấm họ trong mục tiêu và chiều hướng mới. Đức tin mở khóa các từng trời. Đức tin như nước mát đẫm ướt linh hồn cằn cỗi.
Rất nhiều bộ sách tài liệu cho thấy có những phương tiện khác nhau trong đó con người đã cố thử tìm cầu sự tiếp trợ từ Thượng Đế. Làm điều nầy, con người đã cho phép trí tưởng tượng của mình tự do sản xuất đủ loại hình tượng và ảnh tượng với ý nghĩa tượng trưng hoặc thay thế Thượng Đế. Hành động nầy được chính thức gọi là sự “tôn thờ thần tượng.” Trước khi Moses qua đời, Ông nói: “...Các ngươi đã thấy những ghê tởm của chúng nó, các thần tượng của chúng nó, bằng gỗ và đá, bạc và vàng, trong vòng chúng nó”