Saturday
20
October
2018
(View: 34178)
Hội Thánh Phúc Âm - 14381 Magnolia St. Westminster, CA 92683 (NorthWest corner of Magnolia/Hazard). Liên lạc: vuxh2916@gmail.com
(View: 34680)
Kính Chúc Quý Thân Hữu & Giáo Hữu Cùng Toàn Thể Quý Thân Quyến một năm mới tràn đầy Thiên Ân & Thiên Phước ban từ Đấng Cứu Thế Jesus.
(View: 34295)
Cầu Nguyện chương trình tốt nghiệp kinh thánh tại gia Xin liên lạc email: VNFGMissions@yahoo.com

Phải Chăng Thời Gian Sắp Hết

Tuesday, September 21, 201012:00 AM(View: 5286)

Hơn 75 năm qua, Henry Luce muốn tìm một danh từ, vỏn vẹn một chữ, cho một tuần san tin tức, danh từ đó phải mô tả những biến cố đã xảy ra trong ngày. Ông đã chọn chữ “Thời.” Kinh Thánh dạy rằng: “Thời gian trong cuộc đời chúng ta là 70 năm” (Thánh Thi 90:10) . Thời gian là một nhiệm mầu. Chúng ta cảm biết thời gian trôi qua trong năng thức. Chúng ta đo lường thời gian diễn tiến bằng những cơ cụ chỉnh bị tinh vi. Chúng ta đánh dấu thời gian chóng bay, và chúng ta đọc được ký ức mà thời gian để lại phía sau. Song, một điều chúng ta không thể làm, là định nghĩa thời gian.

Henry Wadsworth Longfellow đã viết: “Thời gian là gì? Cái bóng trên bàn tròn chia giờ, tiếng gỏ trong chiếc đồng hồ, cát chảy trong lọ thủy tinh, ngày và đêm, muà hè và mùa đông, tháng, năm và thế kỷ – những điều nầy chỉ là đoán định và dấu chỉ bên ngoài, sự đo lường thời gian, không phải chính thật thời gian.” Khoa học tân tiến cố định nghĩa thời gian. Đôi khi thời gian được trình bày bằng những công thức toán học trừu tượng, đôi khi bằng sự phân giải các giấc mơ, đôi khi như thêm vào không gian một chiều thứ tư.

Kinh Thánh dạy rằng thời gian và đời sống cột chặt với nhau. Dường như toàn thể vũ trụ được tổ chức để đo lường thời gian. Thiên nhiên giống như một xưởng khổng lồ chế tạo đồng hồ, trong đó hàng ngàn kiểu máy tính thời gian vang rền tíc tắc. Nhịp tim chỉ điểm thời gian qua mau; vòng quay địa cầu ghi ngày và đêm qúa vãng, các tuần trăng, ngày tháng vẫn tiếp tục, các hành tinh vẫn quay đều, và các năm vẫn tiến bước.

Địa chất học nghiên cứu những nếp nhăn ghi lại bởi thời gian trên vầng trán địa cầu. Thiên văn học nghiên cứu việc điều động thời gian trên các từng trời. Khảo cổ học, quan sát những di tích thời cổ, dò dẫm theo các dấu chân thời gian qua những thời đại xa xưa.

Vào lúc nầy trong năm, chúng ta nói về “Bố Già Thời Gian” và hình dung một cụ gìa với một chòm râu bạc dài, một tay cầm lưỡi hái (tử thần), và tay kia cầm lọ cát thời gian. Nhưng thời gian là một tên trộm. Thời gian cướp mất năng lực của bắp thịt và thanh xuân của diện mạo chúng ta. Thời gian giật chúng ta khỏi sức khỏe và sau cùng lột chúng ta khỏi mọi điều chúng ta có.

Ý NGHĨA THỜI GIAN ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI CỨU THẾ GIÁO

Đối với tín đồ Cứu thế giáo, thời gian có một ý nghĩa đạo đức và một ý nghĩa tâm linh. Chúng ta hãy xem xét thời gian trên ba phương diện:

Thứ nhất, thời gian là một tin cậy. Chúng ta đã làm gì với thời gian? Chúng ta có phí phạm thời gian chăng, để thời gian chui qua khe ngón tay, hoặc tiêu phí thời gian trong những đam mê lạc thú? Hay là chúng ta qúi trọng thời gian, dùng thời gian cho lợi ích tối đa, trám đầy mỗi phút bằng 60 giây xứng đáng để phục vụ Thượng Đế? Sứ đồ Paul khuyên bảo chúng ta phải “mua chuộc thời gian” (Eph. 5:16). Thời gian không thể phục hồi, mà chỉ có thể mua chuộc. Chúng ta hãy quan tâm đến thời gian như một tin cậy.

Thứ nhì, thời gian là một thử thách. Gỉa như tôi muốn hỏi: Bạn đề nghị làm gì lúc 1 giờ hôm qua. Bạn sẽ nghĩ rằng tôi đã mất Nhưng, gỉa như tôi muốn hỏi: “Bạn đề nghị làm gì lúc 1 giờ ngày mai?” Bạn có thể trả lời: “Tôi có thể làm điều nầy, hoặc tôi có thể làm điều kia.”

Thời qúa khứ là thời gian trong đó chúng ta không có năng lực, nhưng thời gian sắp đến dành cho mỗi người chúng ta những khả năng chọn lựa đạo đức và tâm linh. Trong khi cuộc đời diễn tiến, hằng tỉ biến cố xảy ra trong mỗi giây phút thời gian lịch sử. Đối với hằng tỉ biến cố đó, chúng ta chung góp định phần của chúng ta. Kỳ tới, Bạn sẽ chung góp định phần nào? Trong giây phút tới, Bạn sẽ nói một điều dối láo, hay vi phạm những tội lỗi khác, hoặc Bạn có thể chọn cách dùng thời gian đó để phục vụ Thượng Đế và cất giữ những kho tàng vĩnh cửu.

Thời gian, chính nó không tốt mà cũng không xấu, trừ khi chúng ta khiến nó như vậy. Nhưng thời gian trở nên một thử thách quan trọng, sàng sảy chúng ta lược nầy đến lược khác, phút nầy qua phút khác.

Phản ứng của Bạn thế nào đối với thử thách đó? Thử thách đó ảnh hưởng đến Bạn ra sao? Mỗi ngày Bạn có trưởng thành trong hồng ân và thông hiểu về Chúa Cứu Thế Jesus của chúng ta (II Pet. 3:18)? Bạn có tận dụng mọi cơ hội để nghiên cứu Kinh Thánh và cầu nguyện? Bạn có tận dụng mọi cơ hội để minh chứng về Đấng Cứu Thế Jesus?

Thứ ba, thời gian là một hạnh ngộ. Thời gian được ban cho chúng ta nhằm mục đích tôn vinh Thượng Đế trong đời nầy. Thời gian được ban cho chúng ta để gặp gỡ Thượng Đế hằng sống. Dù một người có thể danh tiếng thế nào, hay dù sự giàu sang của người lớn lao thế nào, hay bất cứ sự đóng góp nào của người vào văn chương hay khoa học, nếu người ấy đã không đi vào một kinh nghiệm biến cải thiết yếu cho đời sống với Đấng Cứu Thế Jesus, thì con người đó đã sống vô ích.

Vậy, thời gian là một hạnh ngộ với Đấng Christ, và Kinh Thánh dạy rằng: “Nay là thời ân huệ” (II Cor. 6:2). Thượng Đế đã ban cho chúng ta một thời cơ, trong đó chúng ta có thể đến để biết Chúa Cứu Thế Jesus Con Ngài. Chúng ta có thể ra khỏi thời gian để vào trong vĩnh cửu với Ngài. Từ nay, mọi điều chúng ta làm, có thể làm trong ý niệm vĩnh cửu. Một câu chuyện kể lại về một nhóm người bị đắm tàu, bềnh bồng trên một chiếc thuyền nhỏ, trong cơn bão biển giữa Đại Tây Dương. Sau khi trôi giạt nhiều ngày, một đêm họ thấy ánh sáng của một chiếc tàu đang chạy qua. Nhưng làm sao họ có thể gây chú ý cho những người trên tàu? Làm sao họ có thể khiến những người trên tàu biết tình trạng tuyệt vọng của họ? Họ có một chiếc đèn bão – song chỉ có một que diêm.

Một người nào đó trên thuyền phải nhận trách nhiệm bật lửa que diêm. Cái que diêm duy nhất đó là tất cả cho sự liên lạc giữa họ và chiếc tàu đang chạy qua. Phải làm cách nào? Họ quyết định bốc thăm, và trách nhiệm nặng nề đó rơi trên người thủy thủ trẻ nhất.

Với một lời cầu nguyện trên môi và những ngón tay run rẩy, anh chạm mạnh que diêm. Trong một chốc, đóm lửa lung linh như sắp tắt. Que diêm được bọc trong lòng hai bàn tay, người thủy thủ trẻ thò tay vào cửa chiếc đèn, thắp sáng ngọn nến, rồi lẹ làng đóng cửa lại. Trên tàu, chuyên viên quan sát phát hiện đóm sáng và thông báo vị thuyền trưởng, và nhóm người đó được cứu.

Trong những cơn bảo biển cuộc đời và đối nghịch hậu cảnh vĩnh cửu, thời điểm hiện trạng lung linh như đóm lửa của que diêm trước gió. Bạn sẽ làm gì trong hoàn cảnh của Bạn? Ebenezer Erskine viết rằng trong mùa hè 1708, Ông đã “cất đầu ra khỏi thời gian để vào vĩnh cửu.” Đó là giờ phút Ông tiếp nhận Chúa Cứu Thế Jesus làm Đấng Cứu độ đời Ông. Giờ phút đó là thời điểm sinh tồn của Ông, là lúc vinh quang trong đời Ông. Bạn muốn được hạnh ngộ cùng Chúa Jesus chăng?

CUỐI ĐIỂM VÀ KHỞI ĐIỂM

Trong khi thế giới chuyển động từ khủng hoảng đến khủng hoảng, một thời điểm sẽ đến trên chiếc đồng hồ của Thượng Đế và giờ phút đó sắp vang tiếng. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng điểm cuối sẽ đến, song cuối điểm cũng sẽ là khởi điểm. Khi Đấng Cứu Thế Jesus trở lại, thì sẽ là điểm cuối của hệ thống thế gian độc ác nầy, và cũng là khởi điểm cho triều đại của Thượng Đế trên khắp địa cầu.

Nhưng trước giờ phút đó vang tiếng, thế giới chúng ta sẽ đi vào khủng hoảng nầy qua khủng hoảng khác. Sẽ có chiến tranh và những lời đồn về chiến tranh, nổi loạn và bạo động khắp nơi. Người ta sẽ phản bội lẫn nhau, trong khi sự dối trá trong lòng họ tuôn ra ngoài – họ lại treo Đấng Cứu Thế Jesus trên thập gía. Giờ phút đã muộn. Thời kỳ đến khi người ta kêu cầu Thượng Đế, song họ sẽ không được trả lời. Họ tìm kiếm Thượng Đế, song họ sẽ không gặp dược Ngài (Châm Ngôn 1:8).

Hôm nay là ngày của Bạn được cứu độ (II Cor. 6:2). Hôm nay, Bạn có thể tiếp nhận Chúa Cứu Thế Jesus làm Đấng Cứu độ đời Bạn. Bạn có thể đặt niềm tin của Bạn, sự trông cậy và tín cẩn của Bạn nơi Ngài. Ngài sẽ thay đổi chiều hướng thời gian và đặt Bạn vào nơi vĩnh cửu với Ngài.
Send comment
Your Name
Your email address
“Nầy, Ngài ngự đến trong những đám mây, mọi con mắt sẽ trông thấy Ngài, thậm chí những kẻ đã đâm Ngài, cùng hết thảy các dân tộc trên đất sẽ kêu khóc vì cớ Ngài. Thật vậy, Amen. Chúa phán: “Ta là Alpha và Omega, nguyên khởi và cuối cùng, là Đấng Toàn Lực hiện có, đã có, và sẽ đến” (Khải thị 1:7-8). Thánh Thi 89:6 cũng nói tiên tri về sự tái lâm của Ngài: “Bởi trên thiên thượng, ai có thể sánh với CHÚA? Ai trong những con trai của các thần có thể giống như CHÚA?” Chúa Jesus sẽ trở lại
Ngài August Winning, vị Tổng thống tiền nhiệm Đông Phổ (East Prussian), cũng là một nhà lãnh đạo công nhân có lương tâm, đã nói rằng: “Tôi đã rảo một vòng rộng lớn để tránh Đấng Christ, song lần hồi tôi đến gần Ngài hơn. Tôi đã thấy người đời ngày càng đắm chìm trong xấu xa, và tôi cũng không thấy một ngoại lệ. Không phải mọi người đều phạm tội hình sự, song mọi người đều có những ý tưởng, những ham muốn và những dục vọng trầm trọng không khác tội giết người.
Cứu Thế Giáo là gì? Ngày nay, một Tín đồ Cứu Thế Giáo chân chính xứng đáng như thế nào? Voltaire (Đại văn hào Pháp) tự xưng là một người vô thần. Vua Friedrich Đại đế Đức quốc có lần hội kiến với Ông, và khi nâng ly, Voltaire ngạo nghễ nói rằng: “Tôi sẽ đổi phương vị của tôi trên Thiên đàng để lấy một đồng tiền Prussian.” Yên lặng phủ trùm gian phòng cho tới khi một Vị khách khác trong cung Vua Friedrich quay sang Voltaire, và nói: “Chúng tôi có một điều luật tại Prussia, theo điều luật nầy người nào muốn bán một vật chi, trước nhất phải chứng minh rằng vật đó thật sự thuộc về mình. Vậy Ông có thể chứng minh rằng Ông có một chỗ trên Thiên đàng chăng?”
Cái chết trong tháng Tư tại Iraq của ký gỉa Davis Bloom thuộc cơ quan truyền thông NBC là một cú xốc cho nhiều khán gỉa truyền hình Hoa kỳ. Đây là một nhân vật qua bộ phim truyền hình “Today,” hoặc qua Toà Bạch Ốc, thường xuyên có mặt tại phòng khách trong nhà chúng ta. Ông tường thuật các biến cố từ Bosnia, Somalia, Israel, Kuwait, Pakistan, cả đến hai cao ốc ở New York bị triệt hạ. Trong đám táng Bloom, các bạn hữu và cọng sự viên thân nhất của Ông, nói rằng Ông đã mang phiêu lưu, khôi hài và thiện cảm vào truyền hình. Bây giờ, Ông đột ngột biến mất.
Kinh Thánh có hằng ngàn điều hứa cho chúng ta để cầu xin và áp dụng trong cuộc đời chúng ta. Tuy nhiên, một số người trong chúng ta sống như Thượng Đế chẳng hứa lời nào. Chúa Jesus phán: “Hỡi những kẻ rồ dại và lòng chậm tin” (Luke 24:25). Chúng ta đọc trong I Corinthians: “Chớ ai tự dối mình. Nếu người nào trong anh em tưởng mình khôn ngoan trong thiên hạ, thì hãy trở nên rồ dại, để mình có thể khôn ngoan.
Trong Mùa Giáng Sinh năm nay một người bạn gởi dến chúng tôi một bài thơ của một Thi sĩ mang tên Rumi. Điều 1ý thú là Rumi một tín đồ Hồi giáo Sufi từ thế kỷ 13, sanh ra và chết trong các miền đất ngày nay goi là Afghanistan và Turkey. (Islamic Sufi là một giáo phái mang nhiều ảnh hưởng và thấm nhuần Cứu thế giáo của Chúa Jesus). Bài thơ nầy đến đúng lúc chúng ta suy tư về ý nghĩa Giáng Sinh trong thế giới hỗn loạn ngày nay. Chúng ta hãy nghe những lời thông sáng của một thi sĩ thời xưa, hầu có thể mở rộng những Cửa Sổ Tình Yêu của chúng ta.
Những người ngồi trên phi cơ và những người ngồi trên băng ghế nhà thờ có rất nhiều điểm giống nhau. Tât cả đều trên một hành trình. Hầu hết giữ tư cách tốt đẹp và lịch sự. Một số ngủ gà ngủ gật, một số khác đăm nhìn ra cửa sổ. Hầu hết, nếu không phải tất cả, thỏa lòng với một kinh nghiệm có thể đoán trước. Đối với nhiều người, dấu hiệu của một chuyến bay tốt đẹp và dấu hiệu của một buổi nhóm thờ phượng tốt đẹp giống nhau. Chúng ta thích nói: “Tốt đẹp.” – “Một chuyến bay tốt đẹp,” hay “Một buổi thờ phượng tốt đẹp.” Chúng ta đi ra cùng một lối chúng ta vào, và chúng ta vui vẻ trở lại kỳ tới.
Xin được hầu chuyện cùng Bạn về ngôi nhà của Bạn. Chúng ta hãy bước qua ngưỡng cửa và thử đi một vòng. Bạn biết, một người sáng suốt thường hay thực hiện một cuộc quan sát trong nhà – kiểm soát mái nhà bị dột, xem các vách bị cong và nền nhà bị nứt? Thử xem các tủ chén trong bếp của Bạn có dầy đủ không; và nhìn qua các quyển sách xếp trên kệ trong thư phòng của Bạn. Chi vậy? Bạn nghĩ rằng thật kỳ cục khi tôi muốn dòm ngó căn nhà của Bạn? Bạn đã nghĩ rằng tôi chỉ viết về các vấn đề thuộc linh? Đúng thế. Xin thứ lỗi, lẽ ra tôi phải nói rõ hơn. Tôi không nói về căn nhà hữu thể của Bạn bằng đá hay tre, gỗ hay tranh, song một căn nhà vô hình của Bạn bằng tư tưởng và chân lý, tín quyết và hy vọng.
Một ngày trong cuộc đời Đấng Christ. Cứ gọi đó là một tấm thảm rối loạn, một tạp ảnh ồn ào, trong đó những sợi chỉ vàng của chiến thắng đan lẩn với những sợi chỉ đen tả tơi của bi kịch. Cứ gọi đó là một tấu khúc tình cảm, một buổi hòa nhạc từ rạngđông- đến-hoàng-hôn của tuyệt điểm. Một phần nhạc phổ vang điệu hân hoan, phần kế tiếp thở than bi lụy. Trên một trang, toàn ban trổi điệu tôn thờ, trang kế tiếp Chúa Jesus độc diễn cô đơn vũ khúc.
heresa Briones là một hiền mẫu dễ thương. Bà cũng có một cú móc tay trái mạnh bạo, Bà đã dùng để đấm một phụ nữ trong một tiệm giặt tự động. Sao Bà phải làm thế? Một số nhóc con trêu chọc Alicia, con gái của Bà. Alicia hói tóc. Đầu gối viêm khớp. Mũi bẹp dí. Xương hông teo xọp. Thính giác nghễnh ngãng. Em có hình dạng của một cụ 70. Nhưng em chỉ mới lên 10. “Mẹ ơi,” Lũ nhóc kêu nhạo, “đến đây xem con quái vật!” Alicia chỉ nặng 22 cân Anh và thấp hơn hầu hết trẻ con lớp vườn trẻ. Em đau khổ vì chứng sớm lão hóa – một bệnh cằn cỗi di thể, chỉ một đứa mắc phải trong số 8 triệu trẻ con. Các nạn nhân lão hóa hy vọng sống được 20 năm. Chỉ có 15 trường hợp về bịnh nầy được biết trên thế giới.